Nhu cầu sử dụng dây cáp điện và quy trình sản xuất

Đăng bởi Admin vào lúc 03/01/2020

Nhu cầu sử dụng dây cáp điện và quy trình sản xuất

 

Dây cáp điện là một sản phẩm có tính ứng dụng cao, được dùng trong rất nhiều các công trình kinh tế và phục vụ lớn cho sản xuất và sinh hoạt của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, ít ai biết được quy trình sản xuất dây cáp điện cụ thể ra sao. Hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê một vài điểm chính yếu trong quy trình sản xuất dây cáp điện.

Kết quả hình ảnh cho dây cáp điện

Toàn bộ quá trình công nghệ này được sản xuất trên một nền hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến, ngoại nhập. Hầu hết các nhà máy sản xuất các dây cáp điện này đều được nâng cấp trong sản xuất cũng như về quy mô, dây chuyền… hiện đại để có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về kĩ thuật như hiện nay.

Những bước tiến vượt bậc trong ngành sản xuất dây cáp điện cũng đều nhằm mục đích xây dựng danh tiếng thương hiệu cho doanh nghiệp. Những nhu cầu về sử dụng dây cáp điện hiện nay trên phạm vi cả nước là tương đối lớn. Tuy nhiên một số nhà thầu vẫn có thói quen nhập khẩu trực tiếp các loại dây cáp điện chính hãng, tiêu chuẩn quốc tế về Việt Nam để sử dụng, vì chưa dám đặt niềm tin vào thị trường dây cáp điện trong nước.

Chính điều này đặt ra một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp sản xuất dây cáp điện trong nước. Làm sao để cho ra một quy trình sản xuất hoàn thiện dây và cáp điện, để có thể có nhiều đơn hàng hơn, phục vụ được ngày càng nhiều hơn nhu cầu trong nước.


Theo điều tra gần đây cho thấy, những doanh nghiệp sản xuất dây cáp điện cũng gặp không ít những thách thức ngay cả lúc mới bắt đầu thành lập. Khi đã thành lập được cơ sở sản xuất, một số nhà sản xuất chỉ vì lợi ích trước mắt, nên chỉ chú ý đến số lượng bán ra mà không quan tâm thực sự đến chất lượng, do đó, chúng ta không có những sản phẩm chất lượng vượt thời gian.

Chưa hết, các cơ sở này còn không kiểm soát được số lượng hàng nhái, hàng giả trên thị trường, nên giá thành của các loại hàng nhái, hàng giả này nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần, vì rất rẻ hơn so với mặt bằng giá chung.

Rất nhiều những cá nhân, tổ chức, ít được trang bị kiến thức chuyên ngành điện, sẽ mua phải những sản phẩm dây cáp điện kém chất lượng, từ đó để lại những nguy cơ tiềm ẩn, rất khó khắc phục hậu quả về sau.

Kết quả hình ảnh cho cấu tạo dây cáp điẹn

Chính vì thế, nên tìm hiểu về cấu tạo cũng như quy cách sản xuất để biết chọn những sản phẩm chất lượng nhất. Quy trình sản xuất dây cáp điện đạt chuẩn sẽ có những tiêu chí sau:

-    Nguyên liệu chính để cấu thành nên các sản phẩm dây và cáp điện chính là đồng hoặc nhôm làm ruột dẫn điện, nhựa PVC hoặc XLPE làm vỏ cách điện và vỏ bảo vệ.

-    Một số vật liệu khác như là: lớp độn định hình bằng sợi PP, lớp băng quấn bảo vệ bằng thép hoặc nhôm…

Kết quả hình ảnh cho cấu tạo dây cáp điẹn

Quy trình chính của nó bao gồm: kéo rút, ủ mềm, bện, bọc vỏ cách điện, bọc vỏ bảo vệ. Trong đó các bước như bọc vỏ cách điện và bọc vỏ bảo vệ cho dây cáp điện được đánh giá rất quan trọng. Bọc vỏ bảo vệ cho dây cáp điện nhằm mục tiệu bảo vệ toàn bộ lõi dây cáp bao gồm phần cách điện và ruột dẫn tránh khỏi các va đạp bên ngoài làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng bên trong ruột dẫn. Ngoài ra, chúng còn dùng để thể hiện thông tin về sản phẩm như quy cách, nhà sản xuất… tạo nên một hình thức sản phẩm hoàn mỹ.

Nếu như bạn có ý định học thêm về chuyên nghành điện hoặc có làm các công việc liên quan đến việc sử dụng dây cáp điện thường xuyên, thì bạn nên tìm kiếm nhiều thông tin hơn để tham khảo. Còn nếu bạn đang có ý định sử dụng dây cáp điện cho nhà mình, thì chỉ cần tìm đúng nhà cung cấp uy tín, gọi điện cho thợ làm kĩ thuật và sau đó tiến hành giám sát chặt chẽ.

Nguồn biên soạn

Chứng nhận phân phối

0913253380
zalo